Thursday, January 19, 2012

"ป๋าเปรม"-"ปู"ร่วมงาน 420 ปีกองทัพบก

ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เวลา 18.00น. วันนี้(19 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก ครบรอบ 420 ปี ประจำปี 2555 โดยได้เรียนเชิญบุคคลสำคัญมาร่วมงาน อาทิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งสวมชุดราตรียาวสีเขียว พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย ผบ.เหล่าทัพผู้้บังคับบัญชาระดับสูง ตลอดจนข้าราชการกองทัพบก ประธานศาลฎีกา ประธานรัฐสภา องค์กรด้านนิติบัญญัติ และ ตุลาการ, อดีตผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก, คณะรัฐมนตรี, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ, ผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย โดยได้มีการนำม้าจำนวน12ม้าจากกองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์ (ม.พัน 29 รอ.) มาเข้าแถวต้อนรับผู้ที่มาร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า การพบกันระหว่างน.ส.ยิ่งลักษณ์กับพล.อ.เปรม ครั้งนี้เป็นการพบกันครั้งแรกภายหลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง นายรัฐมนตรี โดยส.ยิ่งลักษณ์ได้ไหว้พล.อ.เปรม และพล.อ.เปรม รับไหว้ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มก่อนที่จะมีการทักทายกันตามปกติประมาณ 2-3 นาที จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินเคียงคู่กับพล.อ.เปรม นำผบ.เหล่าทัพ อดีตผู้บังคับบัญชา และผู้มีเกียรติที่ร่วมงานทั้งหมดขึ้นไปยังห้องมัฆวานรังสรรค์เพื่อร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการพล.อ.เปรม จะเป็นประธานในการกล่าวนำเชิญชวนดื่มถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวเนื่องในวันกองทัพบก และนายกรัฐมนตรี จะกล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดี และเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบกประจำ ปี2555 ทั้งนี้ภายในงานมีการบรรเลงเพลงจากวงออเครสต้าของกองดุริยางค์ทหารบก ซึ่งเป็นบทเพลงที่มีความหมายแสดงให้เห็นถึงความรัก ความหวงแหนในแผ่นดิน และความเป็นหนึ่งเดียวของคนไทยทุกคน ที่พร้อมจะปกป้องแผ่นดินไทยไว้ด้วยชีวิต โดยทางกองทัพบกได้มอบนาฬิกาตั้งโต๊ะของกองทัพบกบรรจุอยู่ในผ้าแพรสีทองให้ เป็นที่ระลึกกับผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดงานทางกองทัพบกได้จัดโต๊ะรูปตัวยูไว้ด้านหน้าเวทีพร้อมจัด เก้าอี้ให้แขกวีไอพีได้นั่ง โดยได้เตรียมให้ นายกฯนั่งอยู่ข้าง พล.อ.เปรม เหมือนเช่นที่ทำมาทุกปี สำหรับอาหารในงาน ทบ.ได้จัดดินเนอร์แบบค็อกเทล รวมถึงสั่งอาหารเจากโรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์ค พร้อมการออกร้านด้วยอาหารญี่ปุ่น ,ปิ้งย่าง,อบ, ข้าวต้มปลากะพง, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ฯลฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวเนื่องในวันกองทัพบกภายในงานเลี้ยงรับรองวันกองทัพบกว่า วันกองทัพบกเป็นวันที่มีความสำคัญที่ได้รำลึกถึงวีรกรรมเมื่อครั้งสมเด็จพระ นเรศวรมหาราชทรงนำทัพกอบกู้เอกราชและอธิปไตยของชาติให้อยู่คู่แผ่นดินไทย เป็นสิ่งย้ำเตือนให้ทหารทุกนายตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะทหารของ ชาติและองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พร้อมสืบปณิธานของบรรพบุรุษในการ ปกประเทศชาติและรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์และประโยชน์สุขของประชาชน งานกองทัพบกไม่ได้จำกัดแค่ความมั่นคงแต่ยังมีการพัฒนาในด้านอื่น เช่น โครงการพระราชดำริ การช่วยเหลือประชาชนปกป้องตัดไม้ทำลายป่า ทั้งนี้จากสถานการณ์อุทกภัยกองทัพบกได้ทุ่มเทกำลังที่มีอยู่ร่วมกับภาครัฐ และเอกชนปฏิบัติในกรอบของรัฐบาลอย่างเต็มความสามารถแม้เผชิญความยากลำบากแต่ เป็นภาระหน้าที่ที่มีเกียรติด้วยระลึกอยู่เสมอว่าความมั่นคงและสงบเรียบร้อย เป็นปัจจัยที่สำคัญที่เสริมสร้างความเจริญก้าวหน้าและความเป็นปึกแผ่นของ ประเทศชาติ

"นอกจากนี้กองทัพบกยังมุ่งพัฒนากองทัพให้มีความพร้อมรบ พัฒนาปรับปรุงยุทโธปกรณ์ให้ทันสมัยและให้ความสำคัญต่อการเสริมสร้างคุณภาพ ชีวิตกำลังพล เพื่อสร้างความรักความสามัคคีให้เกิดแก่ประเทศชาติ ทั้งยังให้ความสำคัญสูงสุดต่อการทำงานตามรอยพระยุคลบาทด้วยความเข้มแข็ง เสียสละอดทน พร้อมเป็นกองทัพที่มีเกียรติศักดิ์ศรีเป็นที่ยอมรับและศรัทธาเป็นที่พึ่งของ ประชาชน ตลอดจนสามารถสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลในการบริหารประเทศได้อย่างมี ประสิทธิภาพ โดยกำลังพลของกองทัพบกทุกนายจะก้าวไปสู่ความเป็นทหารอาชีพเพื่อสร้างสรรค์ และพัฒนาประเทศให้มีความก้าวหน้าเป็นปึกแผ่นมั่นคงสืบไป และสิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย ความจงรักภักดียิ่งชีพ"ผบ.ทบ.กล่าว



Widget by Forex Trading | Business

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger | Printable Coupons